Finger Food là gì? Lưu ý khi tổ chức tiệc Finger Food

Tiệc Finger Food có lẽ còn khá xa lạ đối với nhiều người. Đây là một hình thức tiệc đã và đang rất được yêu thích hiện nay. Finger Food không quá đơn giản nhưng cũng không quá cầu kỳ mà vẫn đảm bảo được thực đơn phong phú và đặc sắc.

Finger Food là gì?

Finger Food là một loại hình tiệc nhẹ, gồm những món ăn nhỏ, gọn, trang trí bắt mắt hoặc được xiên que. Những món ăn trong tiệc Finger Food thường là dạng món khai vị, được trình bày trên các khay nhỏ và khách mời có thể dùng bữa bằng tay. Trong buổi tiệc Finger Food không sử dụng quá nhiều những dụng cụ như dao, nĩa, chén, đĩa…

Tiệc Finger Food có nguồn gốc từ những nước phương Tây và khi du nhập vào Việt Nam, loại hình này nhanh chóng nhận được sự yêu thích, phổ biến từ những buổi tiệc công ty, sinh nhật tới tiệc cưới. Finger Food không đơn giản như Tea Break cũng không phức tạp như buffet nhưng nó vẫn đảm bảo thực đơn phong phú, đặc sắc. Và hơn nữa, chi phí để tổ chức buổi tiệc Finger Food lại hợp lý và không quá cao như những loại hình khác.

Tiệc Finger Food có nguồn gốc từ những nước phương Tây
Tiệc Finger Food có nguồn gốc từ những nước phương Tây

Đặc điểm của tiệc Finger Food

Thực đơn của tiệc Finger Food khá khắt khe vì không phải bất kỳ thức ăn nào cũng được đưa vào loại hình này. Thực đơn tiệc Finger Food hạn chế các món ăn có nước, chú trọng các món nhỏ, gọn để khách mời có thể dễ dàng dùng tay để thưởng thức. Các món ăn đặc trưng của thực đơn tiệc Finger Food là: bánh mì ăn kèm với thịt nguội, jambon, xúc xích, hoa quả khô… Các món ăn của tiệc Finger Food thường sẽ cắm đuôi cờ hoa để vừa đẹp vừa giúp khách mời dễ ăn hơn.

Các món ăn của tiệc Finger Food thường sẽ cắm đuôi cờ hoa để vừa đẹp vừa giúp khách mời dễ ăn hơn
Các món ăn của tiệc Finger Food thường sẽ cắm đuôi cờ hoa để vừa đẹp vừa giúp khách mời dễ ăn hơn

Ở những nước phương Tây, món ăn nhẹ phổ biến trong loại hình tiệc này chính là Canapé. Canapé là loại bánh được chế biến từ một miếng Sandwich nhỏ cắt theo hình tròn, vuông, bên trên có một ít trứng cá, cá hồi, pate hoặc phô mai.

Riêng đối với Việt Nam, thực đơn Finger Food khá sinh động khi được những đầu bếp biến tấu với hương vị mang đậm bản sắc dân tộc. Thực đơn tiệc Finger Food được yêu thích tại Việt Nam gồm có gỏi cuốn, nem rán, nem chua, chạo càng cua… vì các món ăn này dễ dàng cắt nhỏ và không cần trang trí cầu kỳ mà vẫn giữ được hương thơm quyến rũ.

Gỏi cuốn là món ăn được yêu thích trong tiệc Finger Food Việt Nam
Gỏi cuốn là món ăn được yêu thích trong tiệc Finger Food Việt Nam

Những lưu ý khi tổ chức tiệc Finger Food

Để một bữa tiệc thành công trọn vẹn có rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một số điều chúng ta cần lưu ý khi tổ chức tiệc Finger Food:

Lựa chọn không gian và trang trí tiệc

Như đã nói ở trên, tiệc Finger Food là kiểu tiệc đứng, vì thế việc chúng ta lựa chọn một không gian thoáng đãng, rộng rãi và lịch sự để mọi người có thể di chuyển thoải mái rất quan trọng. Chúng ta cũng nên đặt thêm ghế xung quanh để các khách mời có thể ngồi nghỉ ngơi khi đã đứng quá lâu.

Trang trí đặc biệt quan trọng với tiệc Finger Food, mặc dù là tiệc nhẹ nhưng chúng ta cần chăm chút và trang trí tiệc khá kỳ công. Lưu ý trang trí thích hợp với mục đích của buổi tiệc và tính chất khách mời cũng như thời gian tổ chức tiệc.

Lựa chọn thực đơn thích hợp

Thực đơn là yếu tố quan trọng bậc nhất của tiệc Finger Food. Nguyên tắc để lựa chọn món ăn đó là đơn giản và nhỏ gọn, vị nhẹ nhàng, chủ yếu là những món khai vị. Chúng ta nên hạn chế các loại đồ ăn có nước, nước sốt vì khách tham dự không thể thưởng thức chúng bằng tay trực tiếp được.

Lựa chọn món ăn rất quan trọng trong tiệc Finger Food
Lựa chọn món ăn rất quan trọng trong tiệc Finger Food

Nên chọn lựa thực đơn đa dạng nhưng vẫn đảm bảo hài hòa giữa chất lượng và số lượng món. Tùy vào ngân sách mà chúng ta chọn thực đơn tiệc Finger Food sao cho hợp lý.

Set up món ăn đẹp mắt

Set up một cách khoa học và thẩm mỹ để khách mời có thể thưởng thức dễ hơn và ngon hơn
Set up một cách khoa học và thẩm mỹ để khách mời có thể thưởng thức dễ hơn và ngon hơn

Khi trình bày những món ăn, chú ý vấn đề thẩm mỹ và vệ sinh trên những khay, đĩa,… set up một cách khoa học và thẩm mỹ để khách mời có thể thưởng thức dễ hơn và ngon hơn. Nên dọn kèm món ăn với những loại tăm, nỉa,… để khách thuận tiện trong việc thưởng thức bằng tay.

Chú ý khâu phục vụ

Luôn phải chú ý và phục vụ tốt những vị khách trong đêm tiệc. Bố trí nhân lực để có thể đáp ứng yêu cầu của khách mời bất kỳ lúc nào.

Hãy hướng dẫn những vị khách nếu họ gặp vấn đề khi tham gia tiệc, lưu ý vấn đề vệ sinh để tạo ra một không gian thoải mái cho khách đến dự yên tâm thưởng thức buổi tiệc. Chuẩn bị khăn giấy vì tiệc yêu cầu thưởng thức món bằng tay.

Nhạc trong bữa tiệc

Âm nhạc là yếu tố không thể thiếu trong những đêm tiệc. Tiệc Finger Food cũng vậy, hãy lựa chọn âm nhạc thích hợp để tạo ra không khí thoải mái và ấm cúng cho khách mời. Chúng ta nên lựa chọn các bản Ballad nhẹ nhàng, nhạc không lời dễ chịu,…

Dịch vụ đặt tiệc Finger Food uy tín

Một buổi tiệc hay sự kiện tổ chức thành công tốt đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với cách tư vấn nhiệt tình, làm việc có trách nhiệm, tiecvanphong.com chính là địa chỉ đặt tiệc uy tín hàng đầu mà quý khách nên chọn.

Dịch vụ chúng tôi luôn đặt yêu cầu khách hàng lên hàng đầu, mang lại một thực đơn ưng ý với chi phí tiết kiệm nhất. Bên cạnh đó, nguyên tắc bảo quản thức ăn tại dịch vụ chúng tôi đảm bảo đáp ứng đúng theo yêu cầu, giúp sự kiện của quý khách nhận được lời khen ngợi từ thực khách.

Liên hệ với tiecvanphong.com chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể nhé!

>